MÔ TẢ HỆ THỐNG

1. Ứng dụng: phục vụ chủ yếu hoạt động vào ban ngày từ 7h – 17h30’. Công suất cho hệ thống từ 2 Kwp – 20KWp. Hộ gia đình, văn phòng, doanh nghiệp, nhà xưởng sản xuất…


2. Mô hình và nguyên lý hoạt động:

Mô tả họat động:

- Khi không có mặt trời: (Buổi tối hoặc trời mưa) Các tấm pin mặt trời Solar Panel sẽ không sản sinh ra điện nên các thiết bị sẽ sử dụng điện từ lưới một cách bình thường.
- Khi trời có nắng: Các tấm pin solar panel sẽ có điện và lúc này hệ thống sẽ biến đổi điện năng từ các solar panel thành AC có tần số, pha và điện áp trùng với điện lưới. Điện năng từ mặt trời sẽ được hòa với điện lưới qua chỉ số của đồng hồ.
- Khi mất điện lưới, hệ thống ngưng họat động đảm bảo sự an toàn cho lưới điện.
Ưu điểm của Hệ thống như sau;
- Khai thác điện năng hiệu quả từ nguồn năng lượng mặt trời do có cơ cấu nổi bật là thu nhận, biến đổi và bổ xung trực tiếp ngay vào lưới điện không bị tổn hao trên accu dự trữ.
- Không sử dụng bình acquy: giảm được đáng kể chi phí đầu tư và bảo dưỡng cho hệ thống acquy.
- Bền vững, lâu dài : Do máy luôn được vận hành song song với lưới điện nên mọi đột biến của tải hay điện áp trên đường dây và nguồn điện đều không thể tác động trực tiếp vào máy. Tuổi thọ của hệ thống lên tới 25 năm.
- Ứng dụng rộng rãi cho mọi nơi như: các hộ dân, cơ quan, đơn vị đang có điện lưới quốc gia.
- Việc lắp đặt và sử dụng đơn giản, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp, gần như bằng không, nên thời gian thu hồi vốn được rút ngắn tối đa và chắc chắn theo dự tính đầu tư ban đầu.


Khách hàng mục tiêu của chúng tôi
Những doanh nghiệp vừa và nhỏ không được hưởng biểu giá điện thấp giống như các hộ gia đình tại Việt Nam. Hơn nữa vào ban ngày - biểu giá giờ cao điểm, cao hơn đáng kể so với ban đêm - biểu giá giờ thấp điểm.

Những khách hàng (doanh nghiệp, tư nhân,...) vừa và nhỏ hoạt động kinh doanh chủ yếu vào ban ngày là những khách hàng đa phần sử dụng điện trong suốt khoảng thời gian này.

Những mức thuế cao hơn này, đặc biệt là mức thuế vào ban ngày khiến việc tạo ra năng lượng từ Điện Mặt Trời giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho nguồn điện.

Đa phần với công xuất từ 2kw đến 20kwp có thể lắp đặt trên mái nhà, Năng Lượng Mặt Trời mang lại nhiều kết quả tích cực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, nền kinh tế và công nghiệp của Việt Nam, dân số nói chung và Tổng Công Ty Điện Lực EVN.
Như là:
1. Cả hai mạng lưới điện phân phối quốc gia và những mạng lưới điện địa phương cần phải được bảo trì và nâng cấp đáng kể nếu họ muốn giảm bớt tổn thất điện năng từ việc truyền tải.
2. Cả hai mạng lưới điện phân phối quốc gia và những mạng lưới điện địa phương đã hoặc gần đạt tới sức chứa cao nhất.

Trong thực tế mái nhà Điện Năng Lượng Mặt Trời sẽ loại bỏ đáng kể sức nặng tải điện ra khỏi mạng lưới phân phối hiện nay, trong suốt giờ cao điểm và giờ bình thường (ban ngày). Mái nhà Điện Năng Lượng Mặt Trời (Solar Rooftop) không cần sử dụng lưới điện, do đó không thêm gánh nặng tải điện mới trong cả lưới điện quốc gia và địa phương. Doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ bắt đầu tạo ra nguồn điện theo nhu cầu của chính mình.
3. Theo tình hình hiện nay, lượng điện để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong suốt buổi tối, nhưng lại thiếu hụt trầm trọng năng suất vào ban ngày,.

Vào ban ngày Mái nhà Điện Năng Lượng Mặt Trời sẽ sản xuất một số điện mới đáng kể, nên sẽ giảm tải cho lưới điện vào thời điểm này, từ đó sẽ cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam và cải thiện chất lượng cuộc sống cho dân số nói chung.
4. Các khách hàng / Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cần phải giảm chi phí. Chi phí điện ngày càng tăng đang trở thành một trong những chi phí lớn nhất cho hoạt động của những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với tốc độ tăng thuế điện hiện nay, chi phí điện vào ban ngày sẽ tăng gấp đôi trong vòng bảy năm tới.
Từ mái nhà Điện Năng Lượng Mặt Trời sản xuất 80% nhu cầu điện của các doanh nghiệp vào ban ngày chỉ với biểu giá giờ bình thường là trên 1,900 đồng sẽ giảm chi phí hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
5. Khoản thời gian từ 11:30 – 13:30 hằng ngày các hoạt động tạm ngưng trong giờ nghĩ trưa và các ngày nghĩ thứ 7 , chủ nhật thì các tấm pin Mặt trời sẽ tiếp tục sản xuất điện và các kw điện dư này có thể bán lại cho lưới điện của công ty điện lực.

Sử dụng hệ thống điện mặt trời hòa lưới trong điều kiện hiện nay:
Theo quyết định số 11/QĐ-TTg và thông tư số 64/2017/TT-BCT : , EVN sẽ trả lại tiền cho khách hàng vào chu kỳ thanh toán tiếp theo, dựa trên cơ chế bù trừ của đồng hồ điện 2 chiều, khi có điện điện dư thừa. Đây là pháp sinh lời hiệu quả từ điện mặt trời trên mái nhà, khách hàng sẽ đầu tư ban đầu và không phải trả thêm chi phí điện và có thời gian hoàn vốn từ 4-> 5 năm sau.

Như vậy Hệ mặt trời nối lưới đã được sử dụng một hiệu quả, một khoản đầu tư thông minh để đáp ứng mục đích trước mắt của chúng ta. Đồng thời góp phần giảm bớt gánh nặng của ngành điện lực trong giờ cao điểm.
Các hộ gia đình, văn phòng, khách sạn, siêu thị hoặc nhà máy… có nhu cầu sử dụng điện cao vào các giờ cao điểm từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Thì hệ thống điện mặt trời nối lưới nói trên đặc biệt thích hợp để đầu tư.

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ :

anhduong
Hotline0989043971