(tạp chí năng lượng) Các nhà đầu tư trên khắp thế giới đã thực hiện 406 khoản đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo quy mô lớn vào năm 2017, với tổng giá trị khoảng 40,1 tỷ euro (49,5 tỷ USD), nhưng năng lượng mặt trời sẽ tăng lên về năng lực hơn bất kỳ công nghệ năng lượng sạch khác trong nửa sau thập kỷ, theo một báo cáo mới. ắc quy lưu trữ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đầu tư này.

Theo KPMG, trong báo cáo mới nhất của mình, năng lực của pin mặt trời sẽ mở rộng hơn nữa trong vòng 5 năm tới so với bất kỳ công nghệ năng lượng tái tạo nào khác, kỳ vọng lớn: giải quyết vấn đề trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.
Công ty dịch vụ tài chính và kế toán đã đưa ra kết luận từ một cuộc khảo sát 200 nhà đầu tư năng lượng tái tạo được tiến hành trong quý thứ ba năm 2017. Tọa đàm với các nhà đầu tư chuyên về PV quy mô lớn, nhiệt năng lượng mặt trời, thủy điện, sinh khối và địa nhiệt các dự án, cũng như lắp đặt thiết bị gió trên bờ và ngoài khơi.
KPMG cho biết dự báo năng lượng mặt trời sẽ vượt xa các công nghệ tái tạo khác do "cải tiến công nghệ và giảm chi phí so với các loại năng lượng tái tạo khác". PV đã phát triển nhiều hơn bất kỳ ngành năng lượng tái tạo nào khác trong những năm gần đây. 47% tổng công suất phát điện mới được bổ sung trên khắp thế giới vào năm 2016, tiếp theo là điện gió 34% và thủy điện ở mức 15,5%.


Cải tiến lưu trữ ắc quy
"Nhưng tương lai của cả ba phụ thuộc vào sự đổi mới trong việc lưu giữ ắc quy và tập hợp năng lượng, cả hai đều trở nên ngày càng quan trọng đối với các nhà đầu tư", KPMG nói. "Cải tiến trong công nghệ thứ cấp như nhà kho và tập hợp năng lượng cũng chứng tỏ là rất quan trọng trong các quyết định đầu tư, vì chúng góp phần ổn định và an ninh nguồn cung."

Hầu như tất cả những người tham gia cuộc khảo sát nói rằng việc bảo quản ắc quy  đã trở thành một điểm quan trọng khi cân nhắc những ưu và nhược điểm của việc đầu tư tiềm năng vào các dự án năng lượng tái tạo. KPMG cho biết 31% những người phản hồi tin rằng các nguồn năng lượng tái tạo do ắc quy  sạc sẽ bắt đầu cung cấp điện liên tục ở mức điện lưới trong vòng 5 đến 6 năm tới. Tuy nhiên, 38% người được hỏi cho biết họ không mong đợi điều đó sẽ xảy ra trong 9 đến 16 năm nữa.

Lưu trữ pin đã trở thành một cân nhắc quan trọng khi cân nhắc những ưu và khuyết điểm của việc đầu tư tiềm năng vào các dự án năng lượng tái tạo.

Hình ảnh: Baywa r.e.
KPMG cho biết: "Các hệ thống ắc quy  cỡ lớn, lưới điện là rất quan trọng đối với tương lai của năng lượng tái tạo. "Trong những năm gần đây, có rất nhiều sự phát triển trong lĩnh vực bảo quản ắc quy ."
Tương tự như vậy, gần như tất cả các đối tượng khảo sát đều mong đợi ngày càng có nhiều nhà đầu tư tổng hợp các dự án năng lượng tái tạo nhỏ trong những năm tới, chủ yếu như một phương tiện khuyến khích đầu tư. Ngoài ra, KPMG cũng lưu ý rằng 74% số người được hỏi tin rằng hydro sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho việc triển khai các nguồn năng lượng tái tạo trong những năm tới.
"Công ty kế toán toàn cầu nói rằng nhu cầu và cung ứng được theo dõi và gửi đi, do đó lưới điện được giữ trong sự cân bằng", lưu ý rằng các dự án năng lượng mặt trời và gió thường được xây dựng trong khu vực pháp lý với cơ sở hạ tầng lưới điện "quá tải". "Mạng lưới loại này - được biết đến nhiều như các nhà máy điện ảo (virtual power plants - VPPs) - được xây dựng xung quanh những tiến bộ mới nhất của công nghệ, từ đám mây đến các thiết bị thông minh."
Sức mạnh chính sách
Khoảng 60% số người được hỏi cho cuộc khảo sát cho biết họ coi chính sách của Đức là một trong những nước tiến bộ nhất ở các nước phát triển, vì chúng có lợi nhất cho đầu tư. Tuy nhiên, 43% cho biết Mỹ có chính sách ít hấp dẫn nhất trong số các nước tiên tiến về kinh tế, từ quan điểm đầu tư.
"Chính sách của Chính phủ và hỗ trợ tài chính có thể làm cho thị trường trở nên hấp dẫn hơn ... Đức là tâm điểm của hoạt động đầu tư này, do cảnh quan quản lý ổn định và kế hoạch phát triển liên tục cho các nguồn năng lượng tái tạo", KPMG cho biết.
Theo khảo sát, Trung Quốc tiếp tục thu hút đầu tư mới một cách thuần túy thông qua "quy mô tuyệt đối". Đất nước đã lắp đặt 52,83 GW năng lượng mặt trời vào năm 2017, đẩy công suất lắp đặt tích lũy lên trên mức 130 GW. Theo KPMG, khoảng 21% số người được khảo sát cho rằng Trung Quốc là một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới về đầu tư vào PV, và chỉ ra kế hoạch đầu tư 2,5 nghìn Nhân dân tệ (377 tỷ đô la) cho năng lượng tái tạo vào năm 2020.
Theo các chính sách ưu đãi của họ, cuộc khảo sát cho thấy người tiêu dùng kỳ vọng cả Đức và Trung Quốc sẽ chứng kiến ​​bước đột phá lớn nhất trong việc sáp nhập và mua lại năng lượng tái tạo trong năm tới. Tuy nhiên, KPMG lưu ý rằng các thị trường mới nổi đang bắt đầu đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc triển khai các nguồn năng lượng tái tạo toàn cầu.
"Các nhà đầu tư tổ chức đang tập trung vào các nền kinh tế mới nổi như Mexico, Ấn Độ, Việt Nam, Nam Phi và Chilê cho các tài sản tái tạo". "Năng lượng mặt trời giá cả phải chăng cũng là giải pháp tiềm năng cho các nền kinh tế mới nổi ở châu Phi và các nơi khác."
KPMG kết luận rằng đầu tư vào năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục tăng lên trên toàn thế giới trong những năm tới. "Từ gió ngoài khơi và trên bờ đối với năng lượng mặt trời, năng lượng mặt trời, thủy điện, địa nhiệt và sinh khối, ngày càng có nhiều nhà đầu tư bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo - bao gồm cả các công ty dầu khí tìm kiếm cơ hội."

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ :

anhduong
Hotline0989043971