Báo cáo Nghiên cứu Năng lượng Aurora tính đến 180.3 tỉ € cơ hội đầu tư tái tạo trong khu vực đến năm 2030, trong đó 6.4 tỉ € có thể được cho các dự án trợ cấp miễn phí.


Các nhà phân tích của Oxford, Aurora Energy Research, đã đưa ra một báo cáo trong tuần này rằng dự báo tăng trưởng mạnh mẽ đối với năng lượng tái tạo không có trợ cấp ở hầu hết các vùng tây bắc châu Âu.
Báo cáo, có tiêu đề Quản lý Rủi ro Rủi ro Thị trường trong Năng lượng tái tạo, cho thấy chỉ riêng ở Anh, có thể lắp đặt lưới điện tái tạo không có trợ cấp lên tới 18 GW và kết nối lưới điện từ nay đến năm 2030 với con số đó lên tới 60 GW cho Tây Bắc Âu tính như Anh, Đức, Pháp, Ireland, Hà Lan và Bỉ).
Như vậy, ngành năng lượng tái tạo tổng thể trong khu vực này có thể mở ra các khoản đầu tư lên đến € 180 tỷ ($ 221 tỷ), trong đó 64 tỷ euro sẽ là nguồn năng lượng tái tạo không có trợ cấp.
Những tính toán này đã đạt được tại Diễn đàn mùa xuân của Aurora Energy Research, nơi tập hợp những người đứng đầu ngành công nghiệp cao cấp để đánh giá hướng đi và tăng trưởng trong tương lai của ngành năng lượng châu Âu.
Một trong những động lực chủ chốt cho sự phát triển mạnh mẽ như vậy là từ việc cho phép các nguồn năng lượng tái tạo không có trợ giá để chào giá các hợp đồng trong các thị trường năng lượng, một động thái mà các nhà phân tích gọi là "người thay đổi trò chơi".
Người phát ngôn của Aurora tại Diễn đàn Mateusz Wronski nói: "Trở lại năm 2010 khi bắt đầu quá trình cải cách thị trường điện của Vương quốc Anh, rất ít người có thể tưởng tượng rằng vào năm 2018, chúng ta sẽ có một tương lai không có trợ giá cho năng lượng tái tạo. "Tuy nhiên, đây là nơi mà chúng tôi đã đến, và nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh rõ ràng về giải thưởng và tiềm năng to lớn của thị trường, không chỉ ở Anh Quốc mà ở Châu Âu. Đây sẽ là một thay đổi thực sự cho ngành công nghiệp năng lượng và các nhà hoạch định chính sách, với hiệu ứng knock-on về công nghệ cơ sở cũng như thế hệ linh hoạt. "
Sự tăng trưởng của các nguồn năng lượng tái tạo không có trợ cấp, đặc biệt là năng lượng mặt trời, đáng chú ý vào năm 2017, với các dự án ở Anh, Đức và Hà Lan. Ở Thu Sweden Điển, hợp đồng mới với 650 MW đã được ký kết cho một dự án gió trên bờ do GE và Tập đoàn Đầu tư Xanh cung cấp - hoàn toàn không có trợ cấp của chính phủ.
Các nhà phân tích cho biết, sự nổi lên ngày càng tăng của các doanh nghiệp đang giúp giảm các dự án, các nhà phân tích cho biết, với các yếu tố khác như thu nhập và tiết kiệm cho các hệ thống lưu trữ pin ở các trang trại tái tạo quy mô lớn cũng sẵn sàng để có một tác động tích cực đến tăng trưởng của các nguồn năng lượng tái tạo miễn phí.
Đồng hành với sự tự tin ngày càng tăng và sự sáng tạo trong việc lắp đặt và cấp kinh phí để được tiếp tục giảm chi phí, đặc biệt là năng lượng mặt trời, sẽ cung cấp điện lưới ngang qua khu vực vào đầu những năm 2020. Giá hàng hóa tăng cũng sẽ thúc đẩy sự thay đổi này.



Wronski giải thích: "Bản chất của các khoản đầu tư về cơ bản là khác nhau. "Đó là rủi ro của thương gia và do đó các nhà đầu tư phải hiểu mức độ tiếp cận của họ đối với giá điện, và các bộ điều khiển thị trường phức tạp hình thành giá điện, bao gồm cả giá cả hàng hóa mà còn triển khai năng lượng tái tạo và số lượng linh hoạt trong hệ thống . "
Một tác động bổ sung mà sự tăng trưởng năng lượng tái tạo đơn lẻ và giá cả phải chăng sẽ làm mất ổn định nền tảng của các máy phát điện cơ bản truyền thống như : hạt nhân và khí đốt, đồng thời tăng sức hấp dẫn và triển khai các công nghệ bổ sung như ắcquy, giá cả phải chăng cho quyền lợi của châu Âu.
Wronski bổ sung “Trong tương lai chúng ta phải thích nghi, cho phép các nguồn năng lượng tái tạo không có trợ cấp tham gia vào thị trường năng lượng, tốc độ phát triển sẽ tăng tốc. Ông nói thêm: "Việc mở cửa thị trường cân bằng và các dịch vụ phụ trợ cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích. "Các hợp đồng cho sự khác biệt không có trợ cấp (CfDs) thực sự có thể là một thay đổi trò chơi, cung cấp một cây cầu trước khi một thị trường điện sạch sâu hơn xuất hiện."
Tại Anh, thị trường năng lượng - là kế hoạch do chính phủ hậu thuẫn để đảm bảo nguồn cung cấp điện trong mùa đông - đã cho thấy giá cả đã đẩy quá thấp để không thể kiểm soát được trong việc xây dựng nhà máy điện khí đốt mới. Như vậy, nếu giá tiếp tục giảm, khả năng tồn tại của năng lượng tái tạo tiếp tục tăng.
Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ :

anhduong
Hotline0989043971