(tạp chí năng lượng) Mặc dù tiêu thụ thuốc lá là nguyên nhân chính gây tử vong có thể tránh được trên toàn thế giới nhưng việc canh tác vẫn là nguồn thu nhập chính cho nhiều nông dân. Bây giờ, hai nhà nghiên cứu thuộc Đại học Công nghệ Michigan tuyên bố rằng việc chuyển đổi các lĩnh vực thuốc lá sang các trang trại năng lượng mặt trời có thể có lợi cho hai mục đích: giảm tử vong vì hút thuốc và giúp năng lượng mặt trời chống lại thay đổi khí hậu.


Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Công nghệ Michigan cho rằng người trồng thuốc lá có thể tăng thu nhập của họ bằng cách chuyển đổi các đồn điền của họ sang các trang trại năng lượng mặt trời.
Theo nghiên cứu " Ảnh hưởng kinh tế của việc thay thế sản xuất điện mặt trời bằng năng lượng mặt trời cho trồng cây thuốc lá ", đất canh tác thuốc lá tạo cơ hội thú vị cho phát triển năng lượng mặt trời ở Mỹ vì lượng tiêu thụ thuốc lá trong nước đang giảm trong khi nhu cầu đất cho các trang trại năng lượng mặt trời đang gia tăng .

North Carolina đã được chọn cho nghiên cứu điển hình này vì nó chứa một số nhà sản xuất thuốc lá và có diện tích rộng lớn và tiềm năng năng lượng mặt trời cao.
"Trước đây, những nỗ lực khiêm tốn hơn để bù đắp nhiên liệu hóa thạch bằng nhiên liệu sinh học đòi hỏi phải có nhiều đất đai mà cây lương thực đã được bù lại, làm tăng giá lương thực và làm tăng sự đói nghèo trên toàn thế giới. Chúng tôi đang tìm kiếm những khu đất rộng lớn có thể sử dụng năng lượng mặt trời để không làm tăng nạn đói trên thế giới ", điều phối viên nghiên cứu Joshua Pearce cho biết.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã nhấn mạnh rằng, không giống như cây thuốc lá, các mô-đun mặt trời có thể chịu được nhiệt độ cao, lạnh, băng, tuyết, mưa đá, mưa xối xả và các điều kiện thời tiết không ổn định khác.
Các nhà nghiên cứu tiến hành phân tích các yếu tố kinh tế của các trang trại năng lượng mặt trời đã được lắp đặt và những ảnh hưởng của chúng đến lợi nhuận, trong khi so sánh lợi nhuận từ kinh doanh như vậy với lợi ích từ việc phát triển thuốc lá. Đề án mà họ sử dụng là khá thận trọng: họ đã áp dụng các giả định tích cực về năng suất và giá của cây thuốc lá, cho thấy rằng có thể giảm nhu cầu thuốc lá do ít người hút thuốc hơn và người hút thuốc lá hiện nay chết. Sau đó, họ phân tích mức giá điện có thể tăng mỗi năm dựa trên số liệu thực.
Khi phân tích, các nhà sản xuất thuốc lá cũng nên tính LCOE (chi phí điện cấp) cho trang trại năng lượng mặt trời của họ và so sánh nó với giá điện tại vị trí cụ thể, cấu trúc và tải phí, cũng như các yếu tố kinh tế khác.
Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, nếu mỗi trang trại thuốc lá ở North Carolina được chuyển sang sản xuất năng lượng mặt trời thì có khả năng tạo ra 30 GW, tương đương với tải trọng tối đa của mùa hè ở bang này.
Nhóm nghiên cứu khẳng định: "Về lâu dài, người nông dân trồng thuốc lá có thể kiếm nhiều tiền hơn nhờ năng lượng mặt trờicho năng lượng thay vì phát triển một thành phần thuốc lá.
Nhưng không chỉ các nông dân sẽ được hưởng lợi: nếu trang trại trồng cây thuốc lá ở Mỹ chuyển thành trang trại năng lượng mặt trời, khoảng 480.000 người chết mỗi năm và khoảng 42.000 người chết mỗi năm do hút thuốc thụ động, có thể tránh được.
Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ :

anhduong
Hotline0989043971